Q&A

Bạn có câu hỏi cụ thể về việc học Anh Văn xin post ở đây. Đội ngũ Authors không chuyên Anh của chúng tôi sẽ hết mình trả lời 🙂 Bạn cũng có thể sẽ nhận được câu trả lời từ Reader nhưng lại chuyên Anh đấy 😀

19 Responses

  1. Nếu các bạn ở VN (hay vừa mới qua đây) có thắc mắc về cách phát biểu các công thức toán thì cứ mạnh dạn post câu hỏi của mình ở đây. Anh em ta sẽ xúm vào giúp đỡ. Tôi lấy một thí dụ trong 2 comments kế tiếp.

  2. Q: Giúp tớ đọc

    \sqrt{\int_a^b f(x) dx} > 0

  3. A:
    The square root of the integral from a to b of f of x dx is positive (or strictly greater than zero)

  4. I really want to join in, so what should I do?

  5. Hi Duy, I’m sorry but I don’t really catch your question 🙂 Could you please explain “where” do you want to “join in”? You may wanna read the FAQ (Frequently Asked Question). If it does not help please leave a message on that page, I’ll be glad to help.

  6. Dear Ms. Minh Anh,
    Now I understand the rules of this forum.
    Thanks, I really hope that this forum will contribute much for us !

  7. Em đề nghị chúng ta nên mở một “từ điển” về cách đọc các công thức toán được ko? Như thế sẽ rất thuận lợi cho các bạn sắp qua bên ấy !

  8. Dear Duy Nguyen,

    Trước hết xin cám ơn góp ý của bạn. Mình thấy ý tưởng này khá hay đấy. Tuy nhiên nó sẽ cần nhiều thời gian và công sức. Chúng ta cỏ thể suy nghĩ về chuyện này, nhưng có 1 vài trở ngại sau:

    1. Lấy tiêu chuẩn gì để làm từ điển? Nếu theo A, B, C thì không khả thi vì muốn đọc công thức toán làm sao bạn biết công thức đó bắt đầu bằng chữ nào và các chữ tiếp theo là gì?

    2. Có nhiều cách nói cho cùng một công thức, nhiều cách thể hiện, dùng cách nào để phân loại?

    3. Môi trường Blog rất hạn chế để làm từ điển như vậy. Nếu muốn tra được thì phải có trang riêng và phải lập trình khá nhiều. Thú thật là mình rất lơ tơ mơ vụ này, và đa số các anh khác cũng thế (em xin lỗi nếu nói không đúng 😀 )

    4. Phải có người đứng ra lo gom góp tài liệu và sắp xếp lại nếu chuyện đó khả thi. Nhưng nếu bạn qua Mĩ học rồi thì sẽ biết, không khí học bên này căng thẳng và đòi hỏi phải làm việc rất nhiều. Mọi người có thể giúp các bạn khi các bạn có câu hỏi cụ thể, nhưng “làm hết tất cả” thì mình nghĩ phải đợi tới lúc có “cây cổ thụ” nào về hưu có thời gian rảnh mới có hy vọng lập được “từ điển” như vậy 🙂

    Tuy nhiên, chúng ta có phần Q&A này chính là để phục vụ cho việc giúp đỡ các bạn cách đọc công thức toán. Các bạn có thắc mắc gì thì post lên mọi người sẽ cùng trả lời. Mình tính là nếu các bạn hỏi nhiều thì thỉnh thoảng mình sẽ biên tập lại các câu hỏi và trả lời cho vào 1 file, rồi clear up trang này để các bạn hỏi tiếp, nhưng cho tới nay chưa ai thắc mắc chi cả 🙂

    Ý tưởng mở từ điển của bạn có lẽ xin khất lại vào một tương lai (hy vọng là) không xa.

    À, thật ra thì nếu bạn xung phong take care về vụ này cũng được đấy. Bạn chỉ cần tìm các công thức toán muốn đọc post lên để mọi người trả lời, dần dần mình sẽ có đủ “tài liệu” để mở từ điển đó 😉

    Best,

    englishstudyforvms.

  9. Cho mình hỏi làm thế nào để có thể đưa công thức toán lên blog này ?

  10. @Duy Nguyen: This link guides you to write math formula in blog.

    Viết công thức Toán trên blog

  11. Em hiện đang muốn tự luyện thi iBT ở nhà nhưng em không biết nên dùng tài liệu nào.
    Có anh chị nào có kinh nghiệm xin giúp em với.
    Em xin cảm ơn

  12. Anh chị có biết chương trình nào giả lập gần như cuộc thi iBT không? Thêm vào đó nó cho phép mình thêm các đề mới vô.
    Em biết một chương trình là LongMan nhưng nó chỉ có vài đề thi thôi. Làm mãi cũng chán.
    Em xin cảm ơn.

  13. Cái này mình không rõ lằm, có lẽ một bạn đang ở nhà và luyện thi TOEFL sẽ có thể giúp trả lời câu hỏi này 🙂

  14. Anh chị ơi. Em có viết một số bài writing. Em muốn post lên để nhờ anh chị sửa giùm nhưng em không biết post lên chỗ nào. Anh chị có thể giúp em được không a? Em cảm ơn rất nhiều.

  15. cac ban oi,ai biet trung tam nao day Gre o tp HCM ko?chi minh voi! Thanks

  16. Hinh nhu trung tam anh van Dai Hoc Quoc Gia co day GRE do

  17. Kính gửi Các Anh Chị,

    Thay mặt Ban quản trị website http://www.cleverlearn.edu.vn, tôi xin gửi đến các anh chị lời chúc sức khỏe tốt đẹp nhất!

    http://www.cleverlearn.edu.vn là một website chuyên về học và phát triển kiến thức Anh ngữ dành cho cộng đồng. Website của chúng tôi có nhiều chuyên mục hữu ích như: chia sẻ kinh nghiệm học tập: gồm những mẹo học Tiếng Anh hiệu quả, thư viện sách: Một kho tàng Ebooks về tiếng Anh đủ các loại, thông tin du học, phần mềm hỗ trợ học tiếng Anh trực tuyến v.v. Hiện nay, mỗi ngày http://www.cleverlearn.edu.vn có hơn 3,000 lượt truy cập, Pages Rank ở Việt Nam là: 2,429

    Nhận thấy website https://englishstudyforvms.wordpress.com/qa/ có nhiều chuyên mục và thông tin hữu ích, chúng tôi mong muốn được bắt tay hợp tác https://englishstudyforvms.wordpress.com/qa/ trên tinh thần cùng nhau phát triển, tăng lượng truy cập, tăng lượng Pages Rank và đưa thông tin đến với mọi người. Rất mong Ban quản trị quan tâm và hợp tác.

    Hình thức kiến nghị hợp tác như sau:

    1/ Trao đổi đường link:

    Trong một bài viết, chúng tôi sẽ chọn một số từ khóa có KEI cao và dẫn đường link đến https://englishstudyforvms.wordpress.com/qa/ và ngược lại (với cách thức như vậy, vô tình chúng ta sẽ cung cấp cho bạn đọc nhiều kênh thông tin hữu ích từ các đường link đã được insert sẵn)

    2/ Trao đổi Banner

    Chúng tôi tin rằng với cách thức hợp tác như trên sẽ góp phần giúp lượng Pages rank và alexa Rank của hai bên sẽ tăng sau một thời gian hợp tác. Chúng tôi cũng tin rằng, Các Anh Chị luôn mong muốn cho Website của mình ngày càng phát triển, đặc biệt là kênh thông tin của Các Anh Chị được nhiều người biết đến. Và chúng tôi cũng vậy. Rất mong nhận được ý kiến từ phía Các Anh Chị.

    Thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

    Họ và tên: Bùi Thu Hiền
    Điện thoại: 08 39230861 – 095 517 9296
    Email: hiensmile200885@gmail.com
    Địa chỉ : 186 Nguyễn Thị Minh Khai, P6, Q3, Tp.HCM

    Chân thành cảm ơn!

  18. I want to ask that how to say “Thuong hieu” in English

  19. có anh chị nào đả học ở trung tam apollo, xin cho em ý kiến nhé!

Leave a comment