Tiếng Anh cho người đã đi làm – Phần 2

Hai năm trước chúng tôi đã có một bài viết về tiếng Anh dành cho người đã đi làm. Hôm nay, tôi xin được giới thiệu thêm một nguồn học tiếng Anh hay và miễn phí cho người đã đi làm. Đặc biệt hơn, lần này dành riêng cho người Việt Nam.

Có lẽ nhiều bạn đã biết đến VOA News và chương trình Special English, trong đó bản tin tiếng Anh được đọc chậm rãi để người học tiếng Anh có thể nghe theo. Có một trang nữa mà có lẽ ít người biết đến, đó là VOA Tiếng Việt tại http://www.voatiengviet.com. Trang này trước đây trực thuộc VOA News, do sau này phát triển mạnh mẽ nên đã tách ra hẳn một website riêng. Ở đây có phần Học tiếng Anh với tổng cộng 5 mục nhỏ:

  • Anh ngữ sinh động do Phạm Văn phụ trách với mục đích dạy đàm thoại cho người học có trình độ trung cấp. Nội dung bài học từ dạy phát âm chuẩn tiếng Anh Mỹ đến cách sử dụng các từ/cụm từ một cách chính xác, phân biệt các từ gần nghĩa, v.v…
  • Từ và Thành ngữ do Huyền Trang phụ trách là chương trình chú ý đến các thành ngữ thông dụng, ít khi được dạy trong các lớp tiếng Anh chính quy. Các thành ngữ được giải thích cặn kẽ và đi kèm với mẫu câu ví dụ.
  • Hỏi đáp Anh ngữ với mục đích giải đáp những câu hỏi của quý vị liên quan đến Anh ngữ thường thức.
  • Anh ngữ đặc biệt với các video có cách hành văn ngắn gọn, vốn từ vựng đơn giản và tốc độ đọc chậm rãi làm chương trình dễ hiểu hơn.
  • goEnglish.me giúp bạn học tiếng Anh trực tuyến, thực hành và cải thiện khả năng nói tiếng Anh và giao tiếp với những người có cùng mục tiêu như vậy. Nội dung bài học là các tình huống thường ngày trong cuộc sống của người Mỹ. Qua đây các bạn cũng sẽ biết thêm chút ít về văn hóa của họ.

Trong các bài học này, bạn sẽ được nghe tiếng Anh chuẩn do người Mỹ đọc, tiếng Anh do người Việt đọc. Đặc biệt là phần hướng dẫn và giải nghĩa từ đều bằng tiếng Việt, nên các bạn đang bắt đầu học tiếng Anh hoặc mới học lại tiếng Anh cũng có thể học theo được. Nội dung bài học là các tình huống hằng ngày và sát với cách giao tiếp thông thường của người Mỹ. Ngoài phần nghe, VOA Tiếng Việt còn cung cấp toàn bộ lời thoại (transcript) giúp các bạn tiện theo dõi và học tập.

Chúc các bạn vui học tiếng Anh.

Leave a comment