Vì sao chúng ta cần học tiếng Anh?

Để thi bằng A, B, C, TOEIC, TOEFL, IELT, SAT, GRE, GMAT,… chứ còn gì nữa, thế mà cũng hỏi😛 (chắc các bạn đang nghĩ thế😉 )

Mình công nhận đó là mục tiêu hàng đầu, quan trọng nhất cho các bạn bây giờ. Nhưng mình cũng muốn chỉ các bạn là còn những lý do khác mà chúng ta cần để ý đến.

Các bạn biết không, SV VN chúng ta giỏi, giỏi ngữ pháp tiếng Anh, nhưng chúng ta vẫn gặp nhiều khó khăn để giỏi tiếng Anh. Đơn cử là trong kì thi TOEFL, ngữ pháp là phần mà chúng ta đạt điểm rất cao, nhưng nghe, đọc (không kể viết nhé) là những thứ kéo điểm chúng ta xuống! Trong khi đó, các bạn biết mục đích cuối cùng của học một ngôn ngữ khác là gì không? Là mình có thể giao tiếp được bằng ngôn ngữ đấy, là nghe nói, là đọc hiểu. Đương nhiên ngữ pháp là mấu chốt, mình không nói là ngữ pháp không quan trọng đâu nhé, ngày xưa mình cũng nai lưng ra làm bài ngữ pháp đấy😉.

Các bạn có biết là tuy SV VN giỏi, nhưng khi xin đi học nước ngoài thì khó cạnh tranh lại với các bạn nước bạn (ví dụ như Trung Quốc) chỉ vì điểm thi tiếng Anh của chúng ta thấp hơn không?

Các bạn có biết rằng có bao nhiêu là kiến thức mới, tin tức mới bằng tiếng Anh, mà chúng ta không biết được vì chúng ta không biết tiếng Anh không?

Các bạn có thể nghĩ rằng, kiến thức thì mình cứ đọc báo tiếng Việt là biết, trước sau gì chẳng có nhà báo nào đấy dịch ra và đặng lên báo! Mình chỉ mách nhỏ với các bạn một điều thôi… nhà báo… không phải ai cũng hiểu được bài báo gốc nói gì đâu😉 (hihi, mình xin lỗi những nhà báo/phóng viên kì cựu nhé, nhưng đó là tình hình chung😦 )

Và, chúng ta phải giỏi tiếng Anh để có thể bước vào hòa nhập và góp tiếng nói của mình với thế giới.

Hôm nay mình muốn nhấn mạnh với các bạn mới học, cũng như các bạn đã học tiếng Anh một thời gian, là hãy để ý hơn đến mục đích cuối cùng khi học, đó là chúng ta muốn có thể giao tiếp và sử dụng được ngôn ngữ đấy một cách tích cực, và hướng đến việc có thể sử dụng tiếng Anh vào những mục đích khác ngoài các kì thi🙂

Tái bút: Nói chung là chúng ta vẫn phải giỏi môn chính của mình! Và khi bạn giỏi thêm Anh Văn (hoặc Pháp Văn, hoặc Trung…) sẽ có cả một chân trời mới đón mở các bạn đấy😉

Leave a Reply

